Hội nghị khách hàng về công tác tuyển sinh đào tạo năm 2013

Ngày đăng: 01/03/2013 11:21
Lượt xem: 493
Mặc định Cỡ chữ

Ngày 26/2/2013 Trường cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm gặp mặt các doanh nghiệp và các đơn vị liên kết tuyển sinh cho nhà trường tại khu vực phía bắc. Dự Hội nghị khách hàng có trên 20 doanh nghiệp trong Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng lao động và một số Trung tâm Giới thiệu việc làm, đơn vị là đối tác của nhà trường.

Tại Hội nghị thông qua báo cáo công tác tuyển sinh năm 2012, trong đó tập trung chủ yếu tuyển theo nhu cầu sử dụng của các đơn vị trong Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản với tổng số học viên là 3461 người, đạt  81,6% kế hoạch do Tập đoàn giao. Bao các cùng nêu rõ những thuận lợi trong công tác tuyển sinh đào tạo như nhận được sự phối hợp có hiệu quả từ các doanh nghiệp, có chính sách đãi ngộ đặc biệt theo Quy chế 2441 đối với 3 nghề: Kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò, Kỹ thuật xây dựng mỏ, kỹ thuật cơ điện mỏ Hầm lò học sinh được doanh nghiệp chi trả học phí, tiền ăn, ở ký túc xá, hầu hết các doanh nghiệp đều có chỗ ở ký túc xá. Bên cạnh đó cũng có những khó khăn trong công tác tuyển sinh như: đặc thù ngành đào tạo, dư luận 1 số công nhân bỏ việc, tiền lương, thu nhập của 1 số doanh nghiệp chưa đáp ững được cuộc sống của lao động, việc thu hút nhân lực chưa qua đào tạo của các khu công nghiệp ….

 

Tại hội nghị đại diện các doanh nghiệp, các trung tâm cũng đưa ra các ý kiến trong công tác tuyển sinh đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực, và số lương để đáp ứng cho nhu cầu của các doanh nghiệp trong thời gian tới.

 

Tuyên Quang là một trong những địa phương có nguồn lực chưa qua đào tạo còn nhiều, Nhà trường đã phối hợp cùng Trung tâm Giới thiệu việc làm trong công tác tuyển sinh đào tạo và đạt được nhiều kết quả. Qua Hội nghị khách hàng năm 2013 Nhà trường cùng Trung tâm đưa ra nhiều giải phấp để phấn đấu tuyển sinh nhiều hơn nữa lao động trong tỉnh gắn với giới thiệu việc làm nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo và tạo việc làm mới tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững./.

 

Đức Chính

 

Đức Chính - TTDVVL

Ý kiến bạn đọc (0)

    Gửi ý kiến

    Họ và tên (*)

    Email

    Nội dung (*)

    Mã bảo vệ (*)

    Gửi
    Những trường có dấu (*) bắt buộc nhập!

    Họ và tên (*)

    Email

    Nội dung (*)

    Mã bảo vệ (*)

    Gửi
    Những trường có dấu (*) bắt buộc nhập!