Thông báo tuyển chọn người lao động theo Chương trình EPS trong ngành đóng tàu năm 2023

Ngày đăng: 22/09/2023 14:33
Lượt xem: 64
Mặc định Cỡ chữ

Người lao động trên địa bàn tỉnh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS trong ngành đóng tàu năm 2023 chú ý các nội dung bên dưới để kịp thời đăng ký tham gia!

1. Địa điểm tiếp nhận đăng ký dự thi:

     - Địa điểm: Tầng 1, phòng Tiếp công dân, Sở Lao động -Thương binh và xã hội tỉnh Tuyên Quang.

     - Địa chỉ: Số 14, phố Lý Thánh Tông, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

2. Thời gian tiếp nhận đăng ký: Từ ngày 16/10/2023 đến ngày 18/10/2023 (thời gian tiếp nhận hồ sơ 03ngày;

     - buổi sáng: từ 07h 30 phútđến 11h30phút,

     - buổi chiều: từ 13h 30 phút đến 16h 30phút).

3. Cách thức đăng ký: Người lao động trực tiếp đến đăng ký tại địa điểm tiếp nhận đăng ký thi (không nhờ người khác đăng ký hộ).

4. Ngành nghề đăng ký: đóng tàu.

5. Chỉ tiêu tuyển chọn trên toàn quốc: 1.149 người

6.Điều kiện đăng ký dự tuyển:Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn ngành đóng tàu năm 2023phải có đủ các điều kiện sau:

    - Từ 18 đến 39 tuổi (những người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 17/10/1983 đến ngày 16/10/2005);

    - Không có án tích theo quy định của pháp luật;

    - Chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc;

    - Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc (bao gồm cư trú hợp pháp và bất hợp pháp) theo visa E9 (lao động EPS) hoặc (và) visa E10 (thuyền viên tàu đánh cá) thì thời gian cư trú phải dưới 05 năm;

    - Không bị cấm xuất cảnh Việt Nam;

    - Không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc;

    - Đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế;

    - Không bị mù màu, rối loạn sắc giác;

    - Người lao động bị đứt, cụt ngón tay hoặc chấn thương, dị tật cột sống vẫn được đăng ký dự thi, tuy nhiên việc xét tuyển sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tay nghề.

    - Trường hợp người lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS thì phải về nước đúng hạn hợp đồng, trong trường hợp từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc thì đã tự nguyện về nước trong khoảng thời gian Chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách miễn xử phạt đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện trình diện để về nước.

    - Người lao động đang đăng ký thường trú tại các địa phương không tạm dừng tuyển chọn theo quy định của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.

7. Các giấy tờ liên quan người lao động phải chuẩn bị khi đến đăng ký:

    - 02 ảnh chân dung kích thước 3,5 cm x 4,5 cm (chụp trong vòng 3 tháng, không có viền, ảnh sạch và rõ nét, không chỉnh sửa, sử dụng phông trắng, mặc áo tối màu).

    - Bản gốc Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu và 01 bản photo tương ứng là mặt trước của Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc trang 02 của hộ chiếu.

    - Đối với người lao động về nước đúng hạn hợp đồng,người lao động mang theo hộ chiếu được dán Visa E9 (lao động phổ thông)để đối chiếu.

8. Lệ phí dự thi tiếng Hàn của người lao động nộp tại địa điểm đăng ký dự thi:Lệ phí dự thi (để chuyển cho phía Hàn Quốc) thu bằng tiền Việt Nam, tương đương với 24 USD/người.

9. Thờigian thi tuyển và thông báo kết quả dự kiến:

9.1.Thời gian thi tuyển dự kiến:

    - Vòng 01 (Thi tiếng Hàn): Từ ngày 30/10/2023đến ngày 03/11/2023.

    - Vòng 02 (Kiểm tra tay nghề; Đánh giá năng lực (Không bắt buộc): Từ ngày 11/12/2023đến ngày 13/12/2023;

9.2.Thời gian thông báo kết quả dự kiến: Ngày 20/12/2023.

10. Thông báo về thời gian, địa điểm, tổ chức thi:Trung tâm lao động ngoài nước sẽ có văn bản thông báo về cho Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đồng thời thông báo trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ: www.colab.gov.vn.

11. Khuyến nghị đối với người lao động đăng ký dự thi-Ngành đóng tàu đòi hỏi sức khỏe, chịu đựng được môi trường làm việc vất vả, nặng nhọc vì vậy chủ sử dụng lao động có xu hướng tuyển chọn lao động là nam giới, người lao động nữ nên cân nhắc khi đăng ký dự tuyển.-Ngành đóng tàu yêu cầu năng lực và kinh nghiệm đặc thù, người lao động cần xác định đảm bảo năng lực, sức khỏe và các kỹ năng để làm việc, hạn chế các trường hợp sau khi nhập cảnh khônglàm được việc phải về nước do người lao động không được chuyển sang các doanh nghiệp trong các ngành khác (sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp, ngư nghiệp).-Người lao động cần chuẩn bị tốt về năng lực tiếng Hàn, đối với người lao động mới học hoặc chưa học tiếng Hàn có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS không nên đăng ký dự thi trong đợt này mà có thể đăng ký trong các đợt tiếp theo để tránh lãng phí.

TTDVVL

Ý kiến bạn đọc (0)

    Gửi ý kiến

    Họ và tên (*)

    Email

    Nội dung (*)

    Mã bảo vệ (*)

    Gửi
    Những trường có dấu (*) bắt buộc nhập!

    Họ và tên (*)

    Email

    Nội dung (*)

    Mã bảo vệ (*)

    Gửi
    Những trường có dấu (*) bắt buộc nhập!